Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

HỆ THỐNG SMART MONEY!!


Là người làm bên lĩnh vực tư vấn đầu tư cho khách hàng !! nói chuyện với rất nhiều người mình đã nhận ra nhiều sai lầm mà mọi người luôn mắc phải !!


1) Đánh chứng khoán dựa vào thông tin !!

Thông tin đưa ra thường chậm và hầu như thông tin đã phản ánh vào thời gian đó !! Việc sữ dụng thông tin cũng khá quan trọng, những thông tin về lợi nhuận đột biến cũng là 1 công cụ hữu hiệu trong đầu tư !! Còn những thông tin về việc liên kết hay hợp tác mà chưa chắc sản sinh lợi nhuận thì nhà đầu tư nên phân tích kỹ !!
Tốt nhất là không nên dựa quá dựa vào thông !!

2) Mua bán quá nhiều , ngắn hạn mang tính chộp dật !!

Việc hầu hết mọi người cho rằng mình là 1 nhà đầu tư thì lúc nào cũng phải mua bán cái gì đó !! và việc này làm bạn phải chịu những khoản phí từ mua bán . Ngoài ra đây là 1 chiến lược thiếu hiệu quả !!
Ví dụ nếu bạn giũ hcm hay 1 cổ phiếu bất kỳ !!



3) Mua trung bình giá xuống ! thay vì bình quân giá lên !! 

Hầu hết mọi người thường chọn cho mình cách bình quân giá xuống thay vì bình quân giá lên!! nếu bạn mua 1 cổ phiếu mua 1 cổ phiếu giá 10 và kỳ vọng nó lên 15 !! Nếu cổ phiếu của bạn xuống 8k tức là bạn đã sai lầm hãy nên bán nó ra thay vì mua thêm vào bình quân giá xuống!! 
Rất nhiều người đã bình quân giá xuống sau tháng 4 vừa rồi và chịu những khoản thua lỗ ngày càng gia tăng khi phải dùng margin để bình quân giá xuống !! 

hãy nhìn biểu đồ hcm phía trên !! đó là những điểm mua bình quân giá lên !! 

4) Đầu tư theo lời giới thiệu hay là những thông tin về đội nhóm !!

Việc 1 ai đó mua 1 cổ phiếu và bảo bạn rằng  nó là 1 cổ phiếu tốt có thể lên 40 50% trong thời gian tới! Đó chỉ là 1 lời  thể hiện khoản đầu tư của họ đang thành công. Và việc rất dễ làm bạn mua muộn cổ phiếu và hứng chịu những khoản thua lỗ to lớn !!

Hãy tin vào bản thân !! nơi mà những khoản thua lỗ hãy lợi nhuận đều mình bạn gánh chịu hoặc hưởng lợi !! 

5 ) À tôi là 1 nhà đầu tư dài hạn !!

Khi những cổ phiếu đi xuống 10 20 30% bạn không chịu bán ra mà để cho khoản lỗ gia tăng thêm!! '' thôi cứ kệ nó kiểu gì nó chả lên '' '' thôi xem như là mất rồi vứt đó chả sao'' việc làm đó lại là 1 việc thể hiện sự hời hợt với đồng tiền xương máu mình kiếm được !! 
Hãy luôn giữ nguyên tắc bán ra !! Lỗ 7% là con số tối đa bạn có thể chấp nhận cho 1 thương vụ đầu tư!! nếu 1 cổ phiếu bạn mua lỗ 7% thì tức là bạn đã sai hãy bán chúng và tìm 1 cơ hội khác !! 

6) trách móc đổ lỗi cho ngoại cảnh !!
À tại bầu kiên !! 
À tại biển đông !! 
việc này thể hiện việc thiếu trách nhiệm trong đầu tư !! việc bán ra cổ phiếu khi rủi ro hệ thống xảy là là 1 việc nên làm !! 


chúc mọi người thành công!! 




1 nhận xét:

  1. Sửa lỗi chính tả đi đc ơi.vd : chộp giật chứ ko p chộp dật.Có một số chỗ viết thiếu chữ, vd : Không nên quá dựa vào thông.( thiếu chữ tin )

    Trả lờiXóa